VALENTINE, LY CÀ PHÊ ĐẮNG & BÀI HỌC PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG 
Đ𝑎̂𝑦 𝑙𝑎̀ 𝑐𝑎̂𝑢 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̣̂𝑛 𝑐𝑢̉𝑎 𝑚𝑜̣̂𝑡 ℎ𝑜̣𝑐 𝑡𝑟𝑜̀ 𝑡𝑜̂𝑖 𝑘𝑒̂̉ 𝑙𝑎̣𝑖 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑞𝑢𝑎́ 𝑡𝑟𝑖̀𝑛ℎ 𝑝ℎ𝑢̣𝑐 𝑣𝑢̣ 𝑘ℎ𝑎́𝑐ℎ 𝑛ℎ𝑎̂𝑛 𝑛𝑔𝑎̀𝑦 𝑉𝑎𝑙𝑒𝑛𝑡𝑖𝑛𝑒 𝑛𝑎̆𝑚 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛́𝑐.
Ngày 14/2, lúc này trời mưa nhẹ, có một cặp tình nhân bước vào quán. Hai người ngồi sát cửa sổ với ánh đèn ấm áp hắt ra cửa kính. Vị khách nam gọi hai ly cà phê nóng. Khi ly cà phê vừa đặt xuống, bạn gái nhấp một ngụm rồi nhăn mặt:
— "Cà phê đắng quá!"
Người bạn trai luống cuống chưa biết xử lý sao, thì chủ quán tinh tế bước tới, mỉm cười nói:
— "Chị có muốn tôi pha lại ly khác thêm ít sữa và đường không?"
Cô bạn gái lắc đầu. Lúc này chủ quán lại nhẹ nhàng rút một thanh chocolate nhỏ ra, đặt lên đĩa:
— "Cà phê đắng sẽ ngon hơn nếu ăn kèm với một chút chocolate ngọt. Như tình yêu vậy, có lúc ngọt ngào, có lúc thử thách, nhưng nhờ vậy mà ta trân trọng nhau hơn! Có phải không? Chúc anh chị ngày Valentine ấp áp nhé!”
Cả hai nghe xong, bật cười. Cô bẻ một miếng chocolate, nhấp một ngụm cà phê, và bất ngờ… ly cà phê không còn đắng nữa, mà trở thành một trải nghiệm thú vị…
BÀI HỌC KINH DOANH:
Phục vụ khách hàng không chỉ là bán sản phẩm, mà là bán giải pháp, bán sự ấm áp, sự hạnh phúc khi trải nghiệm
Đừng chỉ phản ứng trước vấn đề – hãy chủ động mang đến giá trị khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt.
Trải nghiệm khách hàng không nằm ở sản phẩm hoàn hảo, mà ở cách bạn khiến họ cảm thấy được thấu hiểu.
Các bạn có đang bán “ly cà phê đắng” hay đang tạo ra một “trải nghiệm chocolate ngọt ngào” cho khách hàng?
--------------------------
𝑵𝒉𝒂̂𝒏 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 14/2 𝒏𝒂̆𝒎 𝒏𝒂𝒚, 𝒙𝒊𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒈𝒖̛̉𝒊 𝒍𝒐̛̀𝒊 𝒄𝒉𝒖́𝒄 đ𝒆̂́𝒏 𝒕𝒂̂́𝒕 𝒄𝒂̉ 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒂̣𝒏:
Với những ai đang yêu – Chúc tình yêu của bạn luôn ngọt ngào, bền chặt và ngày càng thăng hoa!
Với những ai đã lập gia đình – Chúc mái ấm của bạn luôn tràn ngập tiếng cười, thấu hiểu và hạnh phúc mỗi ngày.